Nấu ăn ngon với Vịt nấu chao

Biquyethocnauan - Vịt là món ăn giàu đạm. từ vịt chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món như: nướng, luộc, chiên, xào, quay, gỏi, cháo, tiết canh... 

Nhưng thật là thiếu sót nếu ta không nhắc đến món "Vịt nấu chao", rất đơn giản và dễ nấu, ngon vì hương vị thơm ngon giữa vịt và chao hòa quyện vào nhau tạo ra một món ăn ẩm thực có hương vị độc đáo. Đây là món ăn nổi tiếng ở vùng Đồng Tháp và Cần Thơ.

Nấu ăn ngon với Vịt nấu cha

  • Nguyên liệu:

- 1/4 con vịt .
- 1 củ khoai môn
- 1 hũ chao đỏ hoặc chao trắng 

- 1 bó rau muống.
- 1 trái dừa xiêm.
- 1 cân bún tươi.
- Gừng, tỏi, ớt, chanh...

Gia vị: mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt

  • Mách nhỏ:

Chọn con vịt vừa nếu vịt nhỏ quá sẽ bị hôi lông, khi mua chúng ta bóp ức vịt thấy to rắn chắc là ngon vì vịt mập thịt nhiều. Nếu muốn kỹ hơn, bạn vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh như thế sẽ có món vịt nấu chao hoàn hảo đấy! 
Chọn chao đỏ hay chao trắng đều ngon nhưng phải chọn chao cũ, chao nổi lên trên thì mới có độ béo hơn.

Chọn dừa bạn đừng nên chọn nhưng trái dừa đã ngâm hóa chất trắng tươi không tốt cho sức khỏe, nên chọn nhưng trái dừa thiên nhiên trông xấu xí mà rất an toàn nha.
Chuẩn bị:
Làm cho sạch vịt. 
Băm gừng nhuyễn + 1 ít rượu trắng trộn đều chà sát vào toàn bộ da vịt để khử mùi đặc trưng của vịt.

Rửa sạch vịt một lần nữa. Chặt vịt ra thành từng miếng vừa đủ ăn, sau đó đem thịt vịt vào thố để ướp gia vị.
cho 1 ít chao dỏ trộn đều (chao đỏ sẽ làm cho miếng vịt có màu đẹp mắt và trông ngon miệng hơn). Sau đó cho tiếp chao trắng, 1 ít mắm ngon, đường, 1 ít muối, bột ngọt, hạt nêm vào trộn đều để khoảng 20 phút cho thấm (các bạn chỉ cho 1 ít mắm và muối thôi nhé vì chao đã mặn sẵn rồi).

  • Cách nấu:

Khoai môn xào hoặc hấp sơ để qua 1 bên.

Cho 4 muỗng canh dầu vào nồi, đợi cho nóng, ta bỏ tỏi và phi cho thơm, xong bỏ thịt vịt vào xào cho săn thịt lại mới đổ nước dừa cho ngập thịt nấu sôi khoảng 5 phút thì châm thêm nước vào đảm bảo thịt phải ngập nước, thịt vịt vừa mềm mới đổ khoai môn vào, để sôi lại một lúc dùng đũa bẻ thử khoai thấy mềm là được. Các bạn nêm lại một lần nữa theo khẩu vị của người ăn.
Cách lamg nước chấm:


Cho 4 miếng chao vào chén, sau đó cắt nửa trái chanh vắt nước vào, bỏ 2 muỗng cafe đường vào đánh tan cho đều, thêm tỏi và ớt bằm vào (mặn, ngọt, chua, cay các bạn có thể thêm bớt tùy thích sau cho vừa khẩu vị).

Món này phải ăn nóng. Có thể ăn với cơm hoặc ăn như món lẩu cùng rau muống, bún mới ngon.
Giờ chỉ còn việc cuối cùng là dọn lên và cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn ngon miệng.
Có thể bạn cần quan tâm: Click xem ngay !

0 Nhận xét cho "Nấu ăn ngon với Vịt nấu chao"

Đăng nhận xét

Mẹo hay

Video dạy nấu ăn