10 mẹo hay để cắt hành không bị cay mắt


Amthuchomnay - Ẩm thực hôm nay xin giới thiệu 7 mẹo hay và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tránh khỏi việc bị cay mắt khi thái hành.

10 mẹo hay để cắt hành không bị cay mắt


1. Ướp lạnh
Các tế bào hành bị làm lạnh phản ứng chậm hơn khi cắt. Vì vậy, hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít nhất 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích thước củ hành).

2. Cắt hành dưới nước
Cắt hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

3. Con dao sắc
Cắt, thái hành bằng một con dao bằng thép không gỉ thật sắc được nhúng qua nước trước khi bắt đầu cắt sẽ hạn chế đáng kể việc bạn bị cay mắt. Nếu cắt rất nhiều hành tây hay dù chỉ một lớp một, hãy nhúng dao xuống nước thường xuyên.

4. Nến
Thắp một ngọn nến thật gần thớt của bạn khi thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt lưu huỳnh từ củ hành.

5. Bật quạt
Bật quạt theo hướng cũng chiều với hướng ngồi để thổi ra xa những giọt hành bắn ra khi cắt hành.

6. Nhai liên tục
Nhai kẹo cao su hoặc bất kì đồ ăn nào trong miệng của bạn. Việc này sẽ khuyến khích bạn thở bằng miệng, từ đó hút bớt các giọt li ti trước khi chúng bay lên đến mắt của bạn.

7. Để lại gốc hành
Bạn cắt cả 2 đầu củ hành trước khi thái? Không nên đâu nhé! Hãy thử để lại gốc củ hành cho đến lúc cuối vì các hợp chất lưu huỳnh tập trung nhiều hơn ở gần gốc mà.

8. Cắt đầu củ hành dưới nước
Ngược lại với cách phía trên, hãy cắt cả 2 đầu củ hành dưới nước. Sau đó, bạn có thể thoải mái thái hành mà không lo bị cay mắt.

9. Giấm
Phun lên thớt hỗn hợp giấm - nước với tỷ lệ 50/50 bởi giấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh. Nếu hỗn hợp trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây nấu chín.

10. Nơi cắt
Đừng cắt hành ở một gian bếp kín gió, chọn nơi thông thoáng, có quạt thông gió để các khí thoát ra ngoài dễ hơn.

Ngoài ra, để có thể rửa sạch mùi hành trên tay, bạn có thể xoa tay với muối khô, nước chanh, cọ xát tay với một cái muỗng inox hoặc rửa tay dưới nước trước khi rửa lại với nước xà phòng.

(sưu tầm)
Có thể bạn cần quan tâm: Click xem ngay !

0 Nhận xét cho "10 mẹo hay để cắt hành không bị cay mắt"

Đăng nhận xét

Mẹo hay

Video dạy nấu ăn