5 ‘đồn thổi’ khó tin về món ăn của bà bầu


Amthuchomnay - Khi mang bầu, có thể bạn được nghe rất nhiều những lời đồn thổi về quá trình dinh dưỡng và các thực phẩm. Hãy chắt lọc lời đồn thổi nào là nên tin và không nên tin bạn nhé. 

 

Ăn củ cải đường sẽ khiến bạn bị thiếu máu? 

Điều này là hoàn toàn chỉ là lời đồn thổi. Thực tế, củ cải đường có chứa nhiều sắt, đường, chất xơ và nước. Nó luôn được coi là một thực phẩm quan trọng bạn cần bổ sung trong suốt thai kỳ. 

Được biết nguồn chất sắt có trong của cải đường tương tự dồi dào như nguồn chất sắt có trong quả sung, nho khô, dưa hấu, rau lá xanh màu hoặc hoa quả khô. 

Ăn nhiều đường trong thai kỳ làm cho em bé hiếu động? 

Ăn quá nhiều đường trong thai kỳ không làm cho em bé của bạn trở nên hiếu động và thông minh hơn. Ngược lại, ăn nhiều đường trong thai kỳ còn làm cho các bà bầu bị béo phì. 

Ngoài ra, nó có thể dẫn đến nguy cơ phải đối mặt với các bệnh như bệnh tiểu đường thai kỳ và có thể có hại cho bạn và em bé của bạn. 

Ăn trái cây có múi sẽ khiến bạn bị dư axit? 

Nhiều phụ nữ cho rằng khi mang bầu không nên tiêu thụ những trái cây có múi vì chứa nhiều axit, không tốt cho thai kỳ. 

Tuy nhiên, nếu bạn không bị các vấn đề về dạ dày, bạn vẫn có thể dùng chúng vì những trái cây có múi này rất giàu vitamin C và nó được các bác sĩ khuyến cáo ăn nhiều trong thời gian mang thai. 

Các loại thực phẩm trong lò vi sóng có hại cho em bé? 

Các chuyên gia nói rằng, làm nóng hoặc nấu nướng thực phẩm trong lò vi sóng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân các bà bầu hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi của bạn được. 

Đu đủ có thể làm sẩy thai? 

Không có bằng chứng khoa học về lời đồn thổi này. Nhưng nếu bạn ăn đu đủ chín nó sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả khi mang bầu, giúp chống táo bón trong thời kỳ bầu bí. 

Tuy nhiên, các bà bầu hãy nên cẩn trọng với đu đủ xanh vì nhiều nghiên cứu cho thấy đu đủ xanh chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là sẽ gây sẩy thai. 


Theo Lê Nhi (Afamily)
Có thể bạn cần quan tâm: Click xem ngay !

0 Nhận xét cho "5 ‘đồn thổi’ khó tin về món ăn của bà bầu"

Đăng nhận xét

Mẹo hay

Video dạy nấu ăn