Những thực phẩm không nên ăn khi đói


Biquyethocnauan - Khoai tây, chuối, tỏi hay cà chua... là những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng khi đang đói bụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số chất có trong các loại thực phẩm kể trên có thể kích thích nhanh quá trình tiết axit của dạ dày khi đang trống rỗng, điều này có tác động rất xấu đến sức khỏe của bạn.


Dưới đây là một số thực phẩm bạn cần tránh khi đang đói bụng:

1. Chuối

Sẽ là có hại cho sức khỏe nếu bạn ăn một trái chuối khi vừa thức dậy vào buổi sáng lúc dạ dày đang trống rỗng. Ăn chuối vào lúc này sẽ làm tăng lượng magiê, phá hủy tình trạng cân bằng giữa canxi và magiê trong máu cũng như các chất ức chế nhịp tim, mạch khác.

Những thực phẩm không nên ăn khi đói

Chuối là một trong những thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn khi đang đói bụng. Ảnh: T.T.

2. Khoai tây

Khi đói bụng, bạn không nên ăn khoai tây vì nó kích thích quá trình tiết axit trong dạ dày. Với những người bị bệnh viêm và đau dạ dày, lời khuyên hữu ích là không nên ăn khoai tây vào lúc dạ dày đang trống rỗng để tránh làm bệnh nặng thêm.

3. Tỏi

Ngoài việc là một gia vị quan trọng, tỏi còn là một dược thảo rất tốt để làm thuốc. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn tỏi vào lúc đang đói vì điều này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và đường ruột, không tốt cho sức khỏe.

4. Cà chua

Trong quả cà chua có chứa nhiều axit và các hợp chất có thể hòa tan. Vì thế, nếu ăn cà chua vào lúc đói bụng, những chất này sẽ phản ứng với axit có trong dạ dày tạo nên những khối khó tiêu hóa, dẫn đến đau bụng.

Những thực phẩm không nên ăn khi đói
Axit có trong cà chua gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày khi bạn đang đói bụng. Ảnh: T.T.

5. Uống nước để lạnh hoặc nước đá

Uống một ly nước để lạnh vào lúc bụng đói sẽ không có lợi cho quá trình tiêu hóa của bạn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến phản ứng của các enzyme trong dạ dày, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. Riêng đối với phụ nữ, hậu quả của việc này là có thể gây nên rối loạn kinh nguyệt.

6. Uống bia, rượu

Sử dụng bia, rượu vào lúc dạ dày đang còn trống, nhất là các loại rượu mạnh dễ làm phát sinh tình trạng ngộ độc rượu nghiêm trọng, gây nôn ói, đau bao tử và các triệu chứng khác về huyết áp, tim mạch.


Theo Thế giới ẩm thực
Có thể bạn cần quan tâm: Click xem ngay !

1 Response to "Những thực phẩm không nên ăn khi đói"

Mẹo hay

Video dạy nấu ăn