Cách làm mứt dừa khô - chuẩn bị đón tết


Amthuchomnay - Mứt dừa là loại mứt thường làm vào dịp tết, ở bài này mình xin hướng dẫn các bạn cách làm mứt dừa khô thơm ngon và đơn giản, đặc biệt món này thưởng thức với nước trà nóng vào mùa đông thì tuyệt cú mèo luôn.


Nguyên liệu :
-Dừa khô (dừa càng già càng ngon)

-Đường

Cách làm:
1. Cạy dừa ra khỏi vỏ.(Việc này ở nhà tôi có cái máy cạy dừa siêu lắm nên tôikhông phải rớ tay vào !)

2. Gọt bỏ lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài (cái này cũng do máy làm luôn)!

3.Cắt sợi bằng dao thường, không dùng dao bào sẽ mỏng quá.

4. Bắc nồi nước sôi, cho dừa cắt sợi vào luộc 5 phút. Tắt bếp, rửa dừa lại bằng nước lạnh vài lần đến khi nước trong. Cách làm này mứt dừa sẽ để dành được lâu, không bị lên mùi.

5.Để dừa ra rổ cho thiệt khô nước. Cân cứ 1kg dừa khô thì 600g-700g đường cát trắng. Trộn đường vô dừa, để chừng 3-4 giờ cho đường tan hết, thỉnh thoảng trộn đều lên. Bắc dừa lên bếp nấu lửa thật nhỏ, rồi lên mạng nghe nhaccuatui. Lâu lâu chạy xuống bếp đảo vài cái, không cần làm gấp đâu, nghe nhạc chán thì tiếp tục xem phim nhé! Cứ vậy tới chừng nào nước đường cạn thì mới đảo liền tay cho đường kết tinh lại và bám vào từng sợi mứt.Khi thấy thật khô ráo rồi thì tắt bếp, để mứt thật nguội cho vào keo ăn dần.

Đường kết tinh sẽ không bám hết vào mứt,bạn hãy cất lại để dành nấu ăn nên không uổng phí chút nào đâu.Đừng sợ ngọt quá mà bớt đường thì mứt không khô được .

Nếu làm nhiều và muốn tạo nhiều màu, nhiều mùi thì có thể chia ra làm nhiều mẻ, mỗi mẻ là một màu và mùi khác nhau. Riêng tôi thì tôi thấy mứt để trắng và tự nhiên vậy là ngon nhất.



Hương Giang
Có thể bạn cần quan tâm: Click xem ngay !

0 Nhận xét cho "Cách làm mứt dừa khô - chuẩn bị đón tết"

Đăng nhận xét

Mẹo hay

Video dạy nấu ăn